Bài đăng nổi bật

Duyên phận chỉ cho ta lướt qua nhau trong giây lát

Một buổi chiều mùa thu nắng hạ rất đẹp bỗng dưng một cơn mưa rào ập tới, xua đi cái nắng đẹp của chiều thu. Cơn mưa ấy làm tôi nhớ lại nhữn...

Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Gói Mì Tôm Khởi Nghiệp Đắt Giá Nhất Việt Nam

Cuộc sống phải xa gia đình xa bàn tay yêu thương chăm lo của cha mẹ là cuộc sống chung với những gói mỳ tôm. mỳ tôm là một món ăn rất quen thuộc đối với mỗi người dân trên mảnh đất Việt Nam, nhất là đối với những người dân khó khăn, những bạn sinh viên và nó cũng là một người bạn đồng hành với những người khởi nghiệp. hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn một câu chuyện mang tên gọi " mì tôm khởi nghiệp"
canh ngheo doi khi khoi nghiep
canh ngheo doi khi khoi nghiep
Theo bạn khoảng thời gian từ 11h PM trở đi là thời gian để bạn làm gì?
Theo tôi đây là khoảng thời gian tốt nhất để bạn đọc 1 cuốn sách, hãy tiếp thu những tri thức của nhân loại. thời gian tốt nhất để bạn xem một video ở trên mạng dạy về những kỹ năng, kiến thức hãy bắt đầu tập làm theo và suy nghĩ về chúng. thời gian tốt nhất để bạn tiếp tục thử nghiệm những sản phẩm sắp được tung ra thị trường và vạch ra những chiến lược về sản xuất, marketing, nhân sự kinh doanh cho nó trong tương lai.
thuc khuya khi khoi nghiep
thuc khuya khi khoi nghiep
Có lẽ thời gian buổi tối là khoảng thời gian thần kỳ nhất đối với những người khởi nghiệp kinh doanh vì đây là khoảng thời gian giúp họ mọi ý tưởng trong đầu họ bắt đầu tự nhiên được khai phá nảy nở trong đầu của mình. lúc này bạn không thể tưởng tượng rằng tại sao mình lại có thể suy nghĩ, tư duy logic được nhiều ý tưởng đến vậy. những ý tưởng dường như những mũi tên còn bạn là tâm của chúng, chúng cứ lao đến bạn khiến bạn không thể nào kiểm soát được chúng.
Một không gian yên tĩnh sẽ tạo cho bạn sự tập trung cao độ, những suy nghĩ về một tương lai của một dự án mới sẽ trở nên rõ ràng và hoàn hảo hơn bao giờ hết. bạn chìm đắm trong thế giới của bản thân, những suy nghĩ về công việc mà bạn đang và sắp phải chuẩn bị và những rủi ro, khó khăn mà bạn sẽ gặp phải, bạn cần đưa ra những phương án để đề phòng, vượt qua chúng một cách tốt nhất.
Dần dần bạn chìm vào những cảm xúc, trải nghiệm trước đây bạn đã phải trải qua những cảm xúc vui vẻ hạnh phúc, những cảm xúc vui sướng khi bạn giải quyết được khó khăn, lòng nhiệt huyết đầy năng lượng đang bốc lửa trong bạn đang quay trở về. bạn bày tỏ diễn đạt nó qua những bài viết, những kế hoạch của bạn,...
Bạn thức khuya suy nghĩ làm việc mất nhiều năng lượng đồng nghĩa với việc bạn sẽ thấy đói và lúc này những gói mì tôm bắt đầu lên tiếng gọi bạn.

Bạn có bao nhiều tiền để Khởi nghiệp?

Khi khởi nghiệp không phải ai cũng có nhiều tiền, lúc này tiền với bạn sẽ rất ít. số tiền bạn chuẩn bị, tiền bạn đi làm thêm partime chỉ giúp bạn có thể trả tiền ăn uống và sinh hoạt và điều đương nhiên những gói mỳ tôm mà bạn mua cũng chỉ là những gói mì tôm giá rẻ giúp bạn chống lại những cơn đói những lúc nửa đêm như vậy.
khoi nghiep khong co tien
khoi nghiep khong co tien
Chúng tôi thường gọi là mì tôm khởi nghiệp nói cách khác là mì không người lái, không có gì khác ngoài mì tôm
Hằng ngày chúng tôi làm việc, học tập với nhau, trao đổi cho nhau những dự án, bài tập của mình, tuy mỗi người 1 kế hoạch, dự án là khác nhau, ngành nghề chuyên môn khác nhau, khách hàng khác nhau,...chúng tôi chia sẻ với nhau những kiến thức về học tập, về tìm ý tưởng, cách sản xuất, cách marketing, cách bán hàng,... để giúp nhau giỏi hơn và có những cách làm việc, học tập thông minh hơn. mỗi một dự án chúng tôi nói với nhau rằng tương lai của sản phẩm lên đến hàng triệu đô, bạn nghe thật hão huyền đúng không nhưng chúng tôi tin vào nó vào những điều tưởng chừng như không thể đấy.
Lúc làm việc, học tập cùng nhau chúng tôi thường tán gẫu với nhau rằng " anh em mình sắp giàu rồi". bây giờ bạn nghèo, bạn hãy tận hưởng cái cảm giác nghèo khó đó đi vì có một thứ không bao giờ có thể mua được bằng tiền đấy chính là nghèo khó" nghèo mà có tình".
Mỗi khi chúng tôi làm việc nhóm với nhau, cùng nhau khởi nghiệp mỗi người đến từ quê hương khác nhau, có thể công ty khác nhau nhưng đầy tình nghĩa. mỗi lần có ai trong chúng tôi không may hết mì tôm chúng tôi lại trêu đùa nhau rằng " 2 gói mỳ đổi lấy 5% cổ phần công ty nhé " những tiếng cười sảng khoái vang lên không cần nghĩ ngợi gì thêm đồng ý luôn.  chỉ cần 2 gói mì mà chúng tôi có thể có những tiếng cười làm quên đi mệt mỏi tiếp thêm sức lực để làm việc tiếp. trong nhóm tôi có những thằng công ty còn chưa có mặt trên thị trường những đã bán gần hết cổ phần để mua mì tôm ăn qua cơn đói đêm rồi.
lam viec nhom hieu qua
lam viec nhom hieu qua
Nhưng biết đâu một ngày gần đây nó sẽ mở ra được một công ty lớn giá trị mang lại hàng triệu đô. và rồi tưởng nhớ lại thời gian này thời gian khi bắt đầu khởi nghiệp, nó nhắc lại những gói mì tôm đổi 5% cổ phần đó có giá trị vài trăm triệu, có khi lên đến cả tỷ, cả triệu đô ý. Nghe thôi thật buồn cười phải không, mì khởi nghiệp đắt giá nhất Việt Nam là vậy.

Tổng kết

Câu chuyện này bất ngờ phải không, khởi nghiệp rất khó khăn nó không hề dễ dàng và hoành tráng như bạn đang nghĩ. nó đòi hỏi bạn phải có sự đam mê, kiên trì nhất định trong khi khởi nghiệp. đam mê giúp bạn vượt qua mọi khó khăn thử thách, tăng giá trị của bản thân nhờ sự không ngừng học hỏi và thử nghiệm. kiên trì giúp bạn không bỏ cuộc giữa chừng mỗi cơn sóng và tiến lên ra ngoài biển khơi để một ngày bạn đứng trên đỉnh của sự thành công. bài viết Hãy chia sẻ câu chuyện này cho bạn bè bạn biết để họ khỏi bất ngờ về mì tôm đắt giá nhất này nhé!

Không có nhận xét nào: