Bài đăng nổi bật

Duyên phận chỉ cho ta lướt qua nhau trong giây lát

Một buổi chiều mùa thu nắng hạ rất đẹp bỗng dưng một cơn mưa rào ập tới, xua đi cái nắng đẹp của chiều thu. Cơn mưa ấy làm tôi nhớ lại nhữn...

Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Tình Huống Quản Lý Nhóm - Quản Lý Nhân Viên

Tình Huống phân tích về cách thức quản lý nhóm hiệu quả tình huống 

Hôm nay thay vì đưa ra các kiến thức về doanh nghiệp, tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một tình huống để chúng ta cùng nhau phân tích về cách thức quản lý nhóm hiệu quả tình huống như sau:
Nhóm bán hàng do tôi phụ trách được đánh giá là một nhóm hiệu quả nhất trong những năm vừa qua. ngoại trừ Tôi, thì 6 thành viên còn lại đều là sinh viên mới ra trường kinh nghiệm không nhiều, nhưng với sự dẫn dắt của tôi chỉ sau một năm làm việc họ đã trở thành những nhân viên bán hàng xuất sắc.
cach quan ly nhan vien hieu qua
                                              cach quan ly nhan vien hieu qua

Tôi cảm thấy rất tự hào về nhóm và lúc ban đầu " khi mới nhận một nhóm toàn là người mới tuyển dụng, thiếu thốn kinh nghiệm tôi rất ngại. bản thân họ rất lo lắng khi tôi đưa ra thông báo về chỉ tiêu của nhóm và mục tiêu tôi đặt ra cho từng thành viên trong nhóm.
Như bạn đã thấy sinh viên mới ra trường thì gần như một trang giấy trắng chính vì vậy mỗi người đều có khả năng và năng lực là khác nhau. khi mới bước chân vào một doanh nghiệp mà trưởng nhóm của bạn thông báo trong tháng này bạn phải đạt một mức doanh số ngoài sức hiện tại của bạn thì rất là khó và bạn cảm thấy hoang mang áp lực. chính vì vậy để khỏi tạo áp lực cho các thành viên tôi làm như sau.
quan ly nhom hieu qua
                                               quan ly nhom hieu qua
Tôi đã làm cho họ yên tâm hơn bằng cách, tôi lên kế hoạch từng bước để đạt được mục tiêu và luôn theo sát họ vừa để huấn luyện thêm những kỹ năng, vừa để khích lệ họ cố gắng. nhờ thời gian theo sát họ tôi cũng nắm được họ mong muốn điều gì ở tôi và doanh nghiệp và cố gắng đáp ứng được điều đó một cách tốt nhất. cuối mỗi quý tôi còn họp riêng từng thành viên để xem xét hiệu quả làm việc trong quý đó của họ và rút ra kinh nghiệm cho quản lý nhóm quý sau.
Chúng ta cùng nhau phân tích tình huống trên theo 2 câu hỏi sau đây
  1. Vì sao việc đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên có thể giúp bạn thành công với một nhóm nhân viên mới hoàn thành mục tiêu mà không có kinh nghiệm?
  2. Cách quản lý của bạn đem lại cho nhân viên của mình những lợi ích gì

Tôi xin gợi ý một vài ý giúp bạn giải quyết 2 câu hỏi trên

Việc đánh giá hiệu quả làm việc của  từng thành viên trong nhóm mình sẽ biết năng lực và khả năng của từng người từ đó đưa ra các chiến lược, cách quản lý hiệu quả hơn. theo như tình huống thì bạn đã biết tôi đã sử dụng lý thuyết X vào trong việc quản lý. đó chính là việc nhân viên mới ra trường kinh nghiệm kém vì vậy tôi tạo ra áp lực về doanh số, nhưng tôi luôn theo sát quan sát, kiểm soát họ theo từng quý một.
cach quan ly nhom hieu qua
                                                   cach quan ly nhom hieu qua
Bên cạnh việc sử dụng thuyết X tôi còn sử dụng một chút thuyết Y là việc lên kế hoạch và động viên họ hàng ngày để họ cố gắng hơn. theo bậc thang nhu cầu Maslow thì các thành viên mới này thuộc nhóm nhu cầu về sinh lý sinh viên mới ra trường như một trang giấy trắng tinh chính vì vậy khi bạn quản lý theo cách đó sẽ tạo cho nhân việc những lợi ích vô cùng quý báu

Việc quản lý theo cách đấy sẽ giúp cho nhân viên như

  • có được trưởng nhóm quan tâm cảm thấy mình được tin tưởng
  • được một người đã có kinh nghiệm chỉ bảo truyền tải kinh nghiệm
  • mới ra trường có một công việc, giúp nhân viên ở lại lâu hơn
  • có được những kỹ năng mới bổ ích
  • một trang giấy trắng mà khi đi làm việc chưa biết làm gì nếu có người lên kế hoạch định hướng cho mình mình sẽ biết hướng nào mà đi không bỡ ngỡ trước cái mới

Tổng kết

Trên đây là một tình huống giúp bạn quản lý hiệu quả làm việc của nhân viên mới và cách quản lý nhân viên mới đấy như thế nào. như vậy việc quản lý hiệu quả làm việc của nhân viên theo tình huống trên rất tốt phải không từ một nhân viên mới sau 1 năm ngắn ngủi có thể trở thành nhân viên xuất sắc. trên là tình huống cụ thể tôi chia sẻ với các bạn mong rằng sẽ giúp ích cho bạn trong công tác quản lý nhân viên mới của mình sao cho họ đem lại giá trị công việc cao cho doanh nghiệp bạn.

Không có nhận xét nào: