Bài đăng nổi bật

Duyên phận chỉ cho ta lướt qua nhau trong giây lát

Một buổi chiều mùa thu nắng hạ rất đẹp bỗng dưng một cơn mưa rào ập tới, xua đi cái nắng đẹp của chiều thu. Cơn mưa ấy làm tôi nhớ lại nhữn...

Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Khi khởi nghiệp cần có những kỹ năng kinh doanh

Để khởi nghiệp thành công bạn cần có rất nhiều yếu tố trong đó kỹ năng là một yếu tố quan trọng. Đặc biệt là 6 kỹ năng kinh doanh bạn cần có khi khởi nghiệp dưới đây
khoi nghiep can co ki nang kinh doanh
                        khoi nghiep can co ki nang kinh doanh

1-Biết cách thử nghiệm những ý tưởng kinh doanh

Ý tưởng kinh doanh của bạn rất hay. Nhưng đó chỉ trên giấy mà bạn viết ra hoặc chỉ ở trong đầu của bạn mà thôi. Trên thực tế ý tưởng đó thực sự tốt, hay hay không thì bạn chưa biết. Chỉ nói mà không làm thì cũng như không. Khi khởi nghiệp bạn cần thử nghiệm ý tưởng kinh doanh đó của mình. Bạn nghĩ thử nghiệm ý tưởng kinh doanh là khó khăn. Điều đó đã sai trong bối cảnh thị trường hiện nay, việc bạn thử nghiệm ý tưởng kinh doanh không hề khó. Bạn có thể sử dụng đến công nghệ số, internet tham khảo những mô hình tương tự.
ky nang kinh doanh
                           ky nang kinh doanh
Đừng nên dừng lại ở chế độ xem, tham khảo  ở đó mà hãy cầm giấy bút nên. Sau đó hãy phân tích ra những điểm mạnh và điểm yếu của họ. Nếu bạn cảm thấy phù hợp với ý tưởng của bạn, khả năng thành công cao. Còn chần chừ gì nữa tiến hành ngay thôi nhưng chỉ nên ở phạm vi hẹp thôi. Sau đó đánh giá mức độ thành công trước khi áp dụng rộng rãi.

2-Phát triển kế hoạch kinh doanh

Thị trường kinh doanh hiện nay thay đổi liên tục từng ngày từng giờ. Không có cái gì là hoàn hảo kể cả kế hoạch kinh doanh của bạn cũng vậy. Bạn cho rằng bản kế hoạch kinh doanh của mình là hoàn hảo không phải sửa gì nhưng cũng có lúc bạn cần phải sửa. Ngoài ra, bạn luôn cần phải xem xét những động thái, thay đổi của đối thủ cạnh tranh trực tiếp và những đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải liên tục tìm thêm những nguồn doanh thu thêm.

3-Biết chấp nhận thất bại

Bạn tự cho rằng bạn giỏi sẽ không bao giờ có thể thất bại. Nhưng  trên thương trường cũng giống như ở chiến trường cũng có kẻ thắng người thua. Thất bại là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên người thành công là người biết chấp nhận thất bại để đổi lại lấy kinh nghiệm và nhìn nhận lại chính mình. Xem xét mình ngã ở chỗ nào thì đứng dậy ở đó. Bạn là người đứng đầu, đầu não, chủ chốt của một chuyến tàu.
Vì vậy bạn cần phải giữ vững tinh thần bền bỉ và cởi mở trước những khó khăn. Và bạn cần phải biết chấp nhận đương đầu với những khó khăn đó vì nếu bạn né tránh nó. Sẽ còn nhiều khó khăn nữa tìm đến bạn. Nếu bạn đương đầu với nó vượt qua nó thì những khó khăn tiếp tìm đến bạn bạn sẽ không còn cảm giác sợ hãi vì lúc này bạn đã có kinh nghiệm trải qua những khó khăn trước đó rồi.

4-Kỹ năng nghiên cứu thị trường

Việc nghiên cứu thị trường cũng là một kỹ năng kinh doanh cần có khi khởi nghiệp. Việc nghiên cứu thị trường sẽ cung cấp cho những bạn khởi nghiệp biết được những thông tin quan trọng về những lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Nghiên cứu thị trường cũng sẽ giúp cho bạn phát triển được kế hoạch kinh doanh của mình và dễ dàng thích ứng với thị trường trong tương lai

5-Biết tiết kiệm chi phí

Khi khởi nghiệp bạn cần rất nhiều vốn, nhưng bạn chỉ có một lượng vốn nhất định mà thôi. Một phần lớn số vốn của bạn đã đầu tư trang thiết bị, nhân lực trong khi bạn chưa thể hoạt động đem lại lợi nhuận ngay được. Do đó bạn cần có một kế hoạch chi tiêu tiết kiệm hợp lý trong giai đoạn đầu khởi nghiệp cũng như trong suốt quá trình khởi nghiệp của mình.

6-Cần có nghệ thuật đàm phán

Đàm phán thương lượng là một trong những kỹ năng mạnh nhất của một doanh nhân có được. Khi một cơ hội đến những nhà khởi nghiệp cần phải biết thương lượng làm sao với một mức giá thấp nhất có thể và bán được hàng hóa, dịch vụ. Tuy nhiên đối với những người khởi nghiệp thì kinh nghiệm, kỹ năng đàm phán. Vì thế hãy nghiên cứu và học hỏi, thực hành thêm bất cứ lúc nào có cơ hội nhé

Không có nhận xét nào: