Bài đăng nổi bật

Duyên phận chỉ cho ta lướt qua nhau trong giây lát

Một buổi chiều mùa thu nắng hạ rất đẹp bỗng dưng một cơn mưa rào ập tới, xua đi cái nắng đẹp của chiều thu. Cơn mưa ấy làm tôi nhớ lại nhữn...

Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Chiến lược marketing quan trọng cho startup năm 2017

Nhu cầu của thị trường ngày một biến động khôn lường khó đoán. Vì vậy để giảm thiểu sự ảnh hưởng biến động của thị trường. Chính vì vậy giới startup cần phải lập cho mình những chiến lược marketing mang tính bền vững. Tâm lý khách hàng chính là một trong những yếu tố đó.
James Nguyen là cây viết quá quen thuộc đối với startup của Australia trong lĩnh vực tâm lý học đã cho biết xu hướng nhu cầu của người tiêu dùng cũng như thị trường rất là khó đoán. Những người mới ra khởi nghiệp kinh nghiệm còn hạn chế. Chính vì vậy cách tốt nhất để lên kế hoạch chính là việc lập kế hoạch từ những việc chúng ta đã biết. Đừng nên đâm đầu vào những thứ cao sang bạn không nắm rõ.
Bài viết dưới đây tập chung vào việc phân tích tâm lý của khách hàng, từ đó vận dụng vào lĩnh vực marketing . Chứ bài viết không thiên về việc dự đoán xu hướng marketing 2017.
Chiến lược marketing quan trọng cho startup năm 2017
Chiến lược marketing quan trọng cho startup năm 2017

1-Cho phép khách hàng tùy chỉnh sản phẩm

Tâm lý khách hàng

Con người thường hay chú ý đến những thứ ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân. Trong marketing, Việc khách hàng được phép tùy chỉnh tác động lên sản phẩm. Việc này giúp cho khách hàng chú tâm đến sản phẩm, họ dành nhiều thời gian cũng như cảm xúc của họ dành cho sản phẩm của mình. Việc này cũng làm tăng mục đích thể hiện cá tính riêng của mỗi người. Và làm tăng giá trị của sản phẩm của bạn

Về góc độ marketing

Đa phần startup đều hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, bán online thì mọi người tiêu dùng đều có tâm lý giống nhau. Chính vì vậy hãy để khách hàng tùy chỉnh sản phẩm. Sản phẩm hay dịch vụ của bạn nên có thêm một số tính năng, yếu tố thẩm mỹ để khách hàng có thể tự do sáng tạo.
Cách làm này sẽ giúp khách hàng có thêm những trải nghiệp về sản phẩm. Thỏa mãn được cái tôi cá nhân, đậm nét cá nhân,...Từ đó khách hàng sẽ đầu tư hơn về thương hiệu sản phẩm của bạn. Một thương hiệu nào càng tạo điều cho khách hàng tùy chỉnh sản phẩm sẽ thu hút được nhiều khách hàng.

2-Làm hài lòng khách hàng ngay lập tức

Sản phẩm thỏa mãn nhu cầu, sự hài lòng khách hàng ngay lập tức thì càng có nhiều lợi thế cạnh tranh trên thị trường
Chiến lược marketing quan trọng cho startup năm 2017
Chiến lược marketing quan trọng cho startup năm 2017

Tâm lý khách hàng

Ngay bản thân chúng ta cũng vậy đều không thích phải chờ đợi. Chính vì vậy hãy đáp ứng khách hàng ngay tức thì khi ta biết tìm kiếm khách hàng bằng sự thỏa mãn nhu cầu. Thì khách hàng sẽ tin dùng và chọn sản phẩm của mình là khách hàng quen thuộc. Trong marketing nếu một khi thương hiệu nào đấy không đáp ứng kịp thời ngay lập tức . Khi đó khách hàng sẽ cảm thấy lo lắng và chọn thương hiệu nào đáp ứng nhanh hơn. Theo James, nếu startup đáp ứng sớm nhu cầu chừng nào thì khách hàng dễ đánh giá thương hiệu của bạn là tốt.

Về góc độ marketing

Về marketing cho rằng startup sẽ có nhiều lợi thế hơn. Startup không chỉ đáp ứng giá trị ở sản phẩm mà còn bao gồm cả thông tin mà khách hàng nhận được. Khi nhận được thông tin phản hồi sớm về sản phẩn khách hàng sẽ tin tưởng hơn về cách phục vụ, vào thương hiệu.

3-Tư duy thay khách hàng

Tâm lý khách hàng

Khách hàng thường có xu hướng chọn những thứ đơn giản dễ hiểu. Điều này khiến nhiều người ra quyết định nhanh chóng không mất nhiều thời gian. Khách hàng đa phần là những bà nội chợ, phụ nữ vì vậy tư duy không được nhanh nhạy. Chính vì vậy bạn nên trình bày thông tin sản phẩm một cách dễ hiểu. Một sản phẩm phức tạp nhưng nếu được trình bày một cách đơn giản sẽ tạo lợi thế kinh doanh cho sản phẩm của bạn
Chiến lược marketing quan trọng cho startup năm 2017
Chiến lược marketing quan trọng cho startup năm 2017

Về góc nhìn của marketing

Bạn hãy cho khách hàng thấy rằng sản phẩm của bạn sẽ giúp cuộc sống của họ tốt hơn. Hãy tiết kiệm thời gian cho khách hàng bằng cách tư duy giúp họ. Hãy coi việc tư duy thay khách hàng là thông điệp như một lợi thế cạnh tranh của công ty bạn với công ty đối thủ.

Tổng kết

Như vậy để có thể có được chiến lược marketing hiệu quả bạn cần phải nghiên cứu tâm lý khách hàng. Mong rằng những chiến lược marketing ở trên sẽ giúp cho startup sẽ thành công.
Theo: Khoinghieptre








Không có nhận xét nào: