Bài đăng nổi bật

Duyên phận chỉ cho ta lướt qua nhau trong giây lát

Một buổi chiều mùa thu nắng hạ rất đẹp bỗng dưng một cơn mưa rào ập tới, xua đi cái nắng đẹp của chiều thu. Cơn mưa ấy làm tôi nhớ lại nhữn...

Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Những ai muốn khởi nghiệp phải đọc lời khuyên hữu ích này

Thành công không chỉ dựa vào yếu tố khách quan, thuận lợi là đủ mà cần sự nỗ lực không ngừng của bản thân bạn. Vì sao lại như vậy? Hãy đọc 3 lời khuyên hữu ích dưới đây bạn sẽ biết câu trả lời cho mình.
Theo triệu phú trẻ người singapore Adam Khoo- cho rằng thành công không phải là do yếu tố bẩm sinh mà chính là kết quả của một quá trình bản thân nỗ lực. Bạn không thể kiểm soát hết được những gì đang sẽ sảy ra với mình. Nhưng chúng ta có thể kiểm soát được cách mình phản ứng lại với vấn đề đó.

Xác định mục tiêu rõ ràng cho bản thân

Nghiên cứu về đối tượng sinh viên đã cho thấy chỉ có 3 % sinh viên xác định rõ được mục tiêu cho định hướng phát triển của bản thân. Còn 97% sinh viên vẫn chưa xác định được rõ ràng mục tiêu. Việc xác định rõ ràng mục tiêu cho bản thân là rất tốt vì nó sẽ định hướng cho mỗi người, phắc thảo ra con đường đi và những nguồn lực mà bản thân mỗi người cần có thể tạo lập sự nghiệp của mình. Lúc đó khả năng nhận biết được những cơ hội tiềm năng nhạy bén hơn.
Những ai muốn khởi nghiệp phải đọc lời khuyên hữu ích này
Những ai muốn khởi nghiệp phải đọc lời khuyên hữu ích này

Lập chiến lược phù hợp với bản thân mình

Không có nhà kinh doanh nào mà không gặp phải sự khó khăn, thất bại. Nhưng thất bại có nhiều dạng khác nhau, cụ thể có 3 dạng dưới đây:
Dạng đầu tiên là người bỏ cuộc ngay từ lần đầu tiên thất bại. Những người này thường đưa ra những lời biện minh cho sự thất bại của mình là do mọi thứ xung quanh. Những cá nhân này không thể tìm ra cho mình được lối thoát để có thể giải quyết vấn đề. Chính vì những suy nghĩ bi quan đã được hình thành nên tôi không có khả năng làm gì cả, tôi sẽ không thể thành công,...Chính vì thế mà những cá nhân này nếu muốn thành công thì họ phải thay đổi suy nghĩ. Nếu không thay đổi được suy nghĩ dần dấn thân nhiều hơn họ sẽ không thể nào thành công. Họ phải luôn đặt ra câu hỏi làm thế nào để thực hiện được điều mà mình muốn, làm thế nào để thành công,.?
Dạng thứ 2 là những người không bao giờ từ bỏ thất bại, là những người luôn kiên trì theo đuổi mục tiêu cho đến khi không còn khả năng sức lực để tiếp tục nữa. Kiên trì là một điều tốt nhưng nếu mà bạn không đủ tỉnh táo để có thể nhận ra vì sao mà mình thất bại để sửa chữa thì chẳng khác nào kiên trì một cách mù quáng. Nếu bạn làm mọi thứ chỉ với một cách làm đi làm lại thì kết quả vẫn chỉ 1 mà thôi. Nếu bạn muốn có những thứ chưa từng có hãy làm những việc bạn chưa từng làm nhé!
Những ai muốn khởi nghiệp phải đọc lời khuyên hữu ích này
Những ai muốn khởi nghiệp phải đọc lời khuyên hữu ích này
Dạng thứ 3 đây là dạng người có cả sự kiên trì và tỉnh táo khi kinh doanh. Những người này chắc hẳn họ sẽ thành công bởi vì ngoài sự kiên trì theo đuổi mục tiêu ra thì mỗi người cần phải xây dựng những chiến lược kinh doanh sao cho phù hợp với mình. Một khi chiến lược không thành công thì những người này có đủ tỉnh táo để ngừng trách móc sự yếu kém của bản thân. Hoặc đổ lỗi cho người khác mà họ tỉnh táo để tìm ra nguyên nhân thay đổi chiến lược mới tốt nhất.

 Tổng kết

Khi đi ra khởi nghiệp bạn sẽ gặp phải không ít khó khăn. Tuy nhiên bạn hãy kiên trì và tỉnh táo để theo đuổi ước mơ của mình. Chỉ khi bạn kiên trì nỗ lực để đem lại kết quả, nếu kết quả không tốt như bạn mong muốn thì bạn hãy vui vì ít ra bạn đã có một bài học kinh nghiệm cho bản thân.



Không có nhận xét nào: